vB Skins    
 

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
เมษายน 19, 2014, 02:06:42 PM

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]
 | พิมพ์ | 
ผู้เขียน หัวข้อ: risperidone /dekpakin /tapomax กินแล้วปวดศรีษะ  (อ่าน 2549 ครั้ง)
« เมื่อ: กันยายน 07, 2008, 09:05:07 PM »

Newbie
*
 
เพศ:
กระทู้: 2
ดูรายละเอียด อีเมล์


   อยากขอคำแนะนำคะ

   ลูกสาวอายุ12ปี เป็น ไบโพล่า  ตอนนี้ทานยา risperidone 3 mg  (อย่างเดียว)มีอาการแกว่งนิดหน่อย  แต่ปวดศรีษะ

   คุณหมอเลยแนะนำให้ทานยา tapomax  25 mg  ทานมา 2 วัน ปวดศรีษะมาก (ที่เพิ่มยาเนื่องจากคิดว่ายาrisperdone ชนิดเดียว

   เอาไม่อยู่

   dekpakin  ก็เคยทานปวดศรีษะเหมือนกัน

   ไม่ทราบมีคุณหมอท่านใดพอจะแนะนำ บ้างค่ะ ว่าควรจะรับประทานอะไรดี ถึงไม่ปวดศรีษะมาก

   ลูกสาวนี่ลองเกือบทุกขนาดแล้ว ปวดศรีษะหมด   ทำไมยาจิตเวชถึงปวดศรีษะแทบทุกชนิดเลย

   ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
บันทึกการเข้า
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 11, 2008, 07:12:52 AM »

Global Moderator
Sr. Member
*****
 
เพศ:
กระทู้: 289
ดูรายละเอียด อีเมล์

      สำหรับอาการปวดศีรษะ ในการใช้ยา Risperidone และ depakine มีรายงานเกิดได้ค่ะ สำหรับ Tapomax 25 mg ไม่แน่ใจว่าใช่ยา topiramate (Topamax) หรือไม่ ไม่พบรายงานอาการไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับปวดศีรษะค่ะ
       ข้อมูลที่คุณ Sukanya ให้มาค่อนข้างน้อยไปนิดหนึ่ง ถ้าคุณ Sukanya สะดวก โทรศัพท์มาคุยก็ได้นะคะ เผื่อจะแนะนำได้มากกว่านี้ค่ะ
       ภญ.ปิยพร   081-8705441, 077-311308 ต่อ 2061 หรือ 2153 
บันทึกการเข้า
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 11, 2008, 10:21:26 PM »

Newbie
*
 
เพศ:
กระทู้: 2
ดูรายละเอียด อีเมล์

                    
             ต้องขอขอบพระคุณคุณหมอมากๆ เลยค่ะ ดีใจมากค่ะ ที่คุณหมอมาตอบกระทู้

             เพราะตอนนี้กำลังกลุ้มใจมาก   ยังไงคุณแม่ต้องรบกวนโทรไปปรึกษาคุณหมอ นะค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2008, 09:03:06 PM โดย sukanya » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 | พิมพ์ | 
กระโดดไป: